Chủ Nhật, 27 tháng 4, 2014

Mật ong nguyên chất với tác dụng trong làm đẹp da

Mật ong nguyên chất đang là xu hướng mới để làm đẹp da. An toàn, đơn giản, tự nhiên chính là những yếu tố khiến nhiều người sử dụng mật ong thay vì các loại kem dưỡng da, thuốc dưỡng da chi phí cao nhưng hiệu quả thì lại là vấn đề chưa rõ.




Đã từ rất lâu khi mà các thành phần  như khoáng chất, vitamin...được nghiên cứu và phát hiện có trong mật ong nguyên chất, con người đã bắt đầu sử dụng mật ong như một liệu phát chăm sóc da vô cùng hiệu quả. Vừa có tác dụng trị mụn, làm căng da, mật ong nguyên chất còn có tác dụng phục hổi làn da, luôn cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho da.

Ngoài ra, trong mật ong nguyên chất còn có chứa chất chống ô xin hóa, chất kháng khuẩn và chống nấm mốc nên giúp bảo vệ da khỏi tác hại của môi trường xung quanh, điều trị các vết thương mau lành, các vết phát ban và chống nhiễm trùng da.

Mật ong nổi tiếng là chất giữ ẩm tự nhiên, nếu sử dụng thường xuyên nó còn có thể làm dịu được những vùng da và tóc khô nhất trên cơ thể bạn. Hãy thoa chút mật ong lên mặt hoặc cổ hoặc kết hợp với các thành phần tự nhiên khác để có một chất dưỡng tốt nhất, nhằm phát huy tối đa công dụng của việc chăm sóc da với mật ong.
 
 
Một công dụng ngọt ngào nữa của  mật ong là chống nhiễm trùng và thúc đẩy quá trình làm lành vết thương. Mật ong có đặc tính kháng khuẩn và giúp vết thương thay da, khi chất đường trong mật ong kết hợp với chất dịch chảy ra từ vết thương, sẽ tạo ra hydrogen peroxide giúp tăng tốc quá trình lành vết thương.

Chăm sóc da với mật ong còn có rất nhiều công dụng như:

- Làm giảm được những dấu hiệu về tuổi tác, chống lão hóa da. Các chất chống oxi hóa trong mật ong giúp cho da được bảo vệ từ tác động của môi trường và giúp da trông khỏe khoắn, mềm mịn tự nhiên.
- Mật ong chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng như magiê, kali và canxi mà da giúp tái tạo và thúc đẩy sự tái tạo các tế bào da cho một làn da khỏe mạnh.

 
- Rửa mặt với mật ong giúp làm sạch triệt để vùng da mặt chúng ta với những dưỡng chất quan trọng.
- Dùng một lượng nhỏ  mật ong chấm lên mụn, để khoảng 15 phút rồi rửa sạch. Tinh chất kháng khuẩn trong mật ong giúp trị mụn và xóa bỏ những vết thâm trên da mặt.
Những cách chăm sóc da với mật ong như trên đã được dân gian áp dụng vô cùng hiệu quả nên vẫn còn lưu truyền đến ngày nay.
Lưu ý: không nên dùng mật ong cho trẻ dưới 1 tuổi.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đại lý, các chủ trang trại ong cung cấp mật ong hoa nhãn, mật ong hoa vải, các loại mật ong khác với mức giá rất hợp lý. Chỉ với 70.000đ- 100.000đ quý khách hàng đã có thể sở hữu được 1 lít mật ong giá rẻ, nguyên chất. So với các loại thuốc mỹ phẩm vô cùng đắt đỏ thì mật ong nguyên chất giá rẻ là giải pháp hiệu quả hơn rất nhiều.



0 nhận xét:

Top